English

Cập nhật tình hình dịch tả heo Châu Phi tại Trung Quốc và Việt Nam đến 25/3/2021

Tình hình dịch tả heo Châu Phi trong những tuần vừa qua có những biến động không chỉ ở Việt Nam, mà Trung Quốc cũng đang bùng lên một cách mạnh mẽ.

TRUNG QUỐC:

Ngày 15/3/2021, dịch tả heo Châu Phi bùng lên tứ phía tại Trung Quốc, Bắc Kinh buộc phải tăng cường kiểm soát đợt bùng phát mới của dịch ở trong và ngoài nước.

Tuy nhiên đến ngày 22/3/2021 trên báo Lao Động có đưa tin, Trung Quốc phát hiện heo chết chất đống bất thường dọc sông Hoàng Hà, con sông dài thứ 2 ở nước này.

Theo đó, hàng chục xác heo được phát hiện ở đoạn sông Hoàng Hà đi qua Nội Mông, trong đó một số xác heo đang thối rữa trong nước sông.

Chính quyền địa phương đang điều tra nguồn gốc số heo và kiểm tra xem chúng có mang mầm bệnh hay không. Giới chức cũng đồng thời tiến hành khử trùng khu vực.

VIỆT NAM:

Tình hình dịch tả heo Châu Phi cơ bản được ngăn chặn, khống chế ở miền Bắc, như trên báo Lao Động đã đưa tin, từ đầu tháng 3/2021 nhiều địa bàn tại Nghệ An bùng phát dịch tả heo Châu Phi, chính quyền địa phương cho dựng nhiều chốt chặn túc trực suốt ngày đêm để ngăn chặn nguồn lây.

Cũng trên báo Lao Động, ngày 15.3 Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện bệnh dịch tả heo Châu Phi đã cơ bản được khống chế trên địa bàn, chỉ còn 1 hộ tại xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa) đang còn dịch bệnh.

Chi cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay khi phát hiện nơi nào có dịch hoặc nghi ngờ có dịch, địa phương đã xử lý ngay, tiêu hủy heo chết và ký cam kết các hộ gia đình. Đồng thời lập chốt liên ngành kiểm dịch động vật tạm thời phía Bắc của tỉnh, thực hiện nhiệm vụ trực, kiểm soát 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Các phương tiện vận chuyển heo đi qua địa bàn đều được kiểm soát chặt chẽ.

Do đó, việc đảm bảo An toàn sinh học trong chăn nuôi nhất là sau mùa lũ là điều cấp thiết và không thể thiếu, nhằm giúp hạn chế dịch tả heo Châu Phi lây lan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người chăn nuôi.

Anova Feed tổng hợp

Tin tức khác

Bản tin hàng tháng

XUÂN NHƯ Ý CÙNG ANOVA FEED
XUÂN NHƯ Ý CÙNG ANOVA FEED | DOWNLOAD
CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN GIÁP THÌN
CHÚC MỪNG NĂM MỚI XUÂN GIÁP THÌN | DOWNLOAD
SUPER A PRO - SẢN PHẨM TẬP ĂN CHẤT LƯỢNG CHO HEO CON
SUPER A PRO - SẢN PHẨM TẬP ĂN CHẤT LƯỢNG CHO HEO CON | DOWNLOAD
CÁM ĐẦY KHO - XUÂN ẤM NO
CÁM ĐẦY KHO - XUÂN ẤM NO | DOWNLOAD
KHÁCH HÀNG NÓI VỀ ANOVA FEED
KHÁCH HÀNG NÓI VỀ ANOVA FEED | DOWNLOAD